Hướng dẫn chi tiết quy trình lắp đặt sàn chuồng lợn

Thời gian gần đây, chúng tôi liên tục nhận được những thắc mắc của khách hàng như: Cách lắp đặt sàn chuồng lợn như nào? Mua sàn kích thước bao nhiêu thì vừa? Đơn vị nào hỗ trợ lắp đặt sàn lợn? Vì vậy, chúng tôi viết bài này để giải đáp những lo lắng đó của khách hàng bằng việc đưa ra một quy trình chi tiết các bước để lắp đặt tấm lót sàn.

Bước 1: Đo kích thước chuồng trại

Trước khi đặt mua sàn chuồng heo, bạn cần biết được chuồng trại của mình có kích thước ra sao, là kiểu trang trại lớn hay chuồng đơn lẻ. Nếu là trang trại lớn, bạn cần một số lượng lớn các tấm nhựa, nên chọn loại có kích thước 40cmx120cm để hạn chế phải ghép nối quá nhiều. Nếu là kiểu chuồng đơn nhỏ, hình vuông thì nên chọn loại sàn có kích thước 40cmx60cm để dễ thiết kế.

Bước 2: Thiết kế lắp ghép

Sau khi đo kích thước chuồng trại, bạn nên lựa chọn kiểu xếp ngang hay xếp dọc, sau đó lấy kích thước chiều dài x chiều rộng của chuồng chia cho kích thước chiều dài x chiều rộng của sàn chuồng heo, sẽ cho ra số lượng tấm nhựa cần mua. Lượng diện tích thừa hoặc thiếu sẽ cần phải bổ sung và sắp xếp thêm các tấm nhựa kích thước khác nhau sao cho vừa có tính khoa học, vừa có tính thẩm mĩ mà tiết kiệm nhất. Nhìn chung, khâu thiết kế lắp ghép là tương đối khó, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Phú Hòa An để được hỗ trợ thiết kế.

Bước 3: Lựa chọn mua sàn chuồng lợn

Bạn nên:
Lựa chọn thương hiệu uy tín
Lựa chọn tấm nhựa lót sàn chăn nuôi bền, chắc, màu sắc tốt, có nhám
Mua hàng ngay tại đại lý chính hãng hoặc tại các website chính của doanh nghiệp
Chú ý đến độ đồng đều trong kích thước của hàng hóa
Ưu tiên các doanh nghiệp đưa ra mức giá cạnh tranh và hỗ trợ vận chuyển toàn quốc.

Bước 4: Tiến hành lắp ghép

Sau khi kiểm tra và nhận hàng, bạn tiến hành lắp ghép các tấm sàn lợn lại với nhau theo thiết kế ban đầu. Dọc theo chiều dài của sàn nhựa có các chấu ghép (hình vuông hoặc hình tròn), hãy ghép nối các chấu ghép này lại với nhau cho vừa khít, chú ý ghép chắc chắn, không để bị tuột. Theo chiều ngang của sàn có các khớp nối, chỉ cần xếp đúng vị trí, các khớp này sẽ tự khít vào nhau. Khi lắp ghép sàn, bạn nên đặt trực tiếp vào trong chuồng, xếp lần lượt từ đầu đến cuối.


Nếu đến đây bạn vẫn chưa hình dung ra được cách lắp đặt tấm nhựa lót sàn chăn nuôi hãy tham khảo ngay video sau đây. Phú Hòa An hướng dẫn chi tiết từng bước lắp đặt sàn nhựa vật nuôi.

Hướng dẫn lắp đặt tấm nhựa lót sàn chuồng heo, chuồng chó từ Phú Hòa An

Bước 5: Kiểm tra

Sau khi lắp ghép xong, bạn kiểm tra lại một lần nữa xem các mối ghép đã chắc chắn hay chưa. Có thể đi lại trên sàn để thử trọng tải chịu đựng của sàn nhựa.
Như vậy chỉ với các bước đơn giản trên, bạn đã có thể hoàn thành việc lắp đặt sàn chuồng heo cho trang trại của mình. Nếu như bạn gặp vấn đề trong khâu thiết kế hoặc không có thời gian để thiết kế chuồng trại, bạn có thể tìm đến các nhà phân phối lớn để họ giúp bạn làm điều đó. Hoặc bạn cũng có thể tham khảo tại Phú Hòa An (phuhoaan.com) để được mua sàn chuồng lợn tốt nhất và hỗ trợ thiết kế miễn phí.

Nhận xét