Tấm lót sàn lợn - giải pháp hữu ích cho ngành chăn nuôi

Có một con số đáng kinh ngạc là nước ta có đàn lợn 29 triệu con, đứng đầu ASEAN, đứng thứ 2 ở Châu Á, nằm trong top 15 nước có đàn lợn lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, sản lượng lợn có thể xuất khẩu lại đang ở con số rất khiêm tốn. Nguyên nhân là do nuôi lợn không đúng cách. Đặc biệt là không sử dụng sàn lợn trong chăn nuôi dẫn đến nhiều bệnh dịch cho đàn lợn. Bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong việc áp dụng tấm sàn lót chuồng lợn vào chăn nuôi, đặc biệt là cho các trang trại lớn.

Công dụng của tấm nhựa lót sàn lợn

Tránh dịch bệnh

Công dụng chủ yếu của sàn lợn là chống lại các loại dịch bệnh nguy hiểm như: Lở mồm long móng, tai xanh,...Tấm nhựa lót sàn vật nuôi tạo ra một khoảng trống, ngăn cách với sàn, tạo ra sự thông thoáng, mát mẻ, hạn chế môi trường của vi khuẩn, dịch bệnh phát triển. Đồng thời, các rãnh thoát phân của tấm lót sàn cũng giúp loại bỏ phân và chất thải của lợn, tạo ra chỗ nằm, nghỉ ngơi sạch sẽ cho đàn lợn.

Dễ vệ sinh

Có thêm sàn lợn, việc vệ sinh chuồng trại trở nên đơn giản hơn nhiều. Bạn có thể đứng phía ngoài chuồng, dùng vòi nước để rửa chuồng, nước sẽ thông qua các rãnh sàn làm sạch nền phía dưới.

Dễ di chuyển và thay thế

Nếu như có bất kỳ vấn đề gì cần phải thay đổi chuồng trại, hoặc một tấm sàn nào đó bị hỏng thì việc thay thế trở nên vô cùng dễ dàng.

Tiết kiệm chi phí

Chi phí xây dựng chuồng trại là một trong những bài toán khó của những hộ chăn nuôi. Nếu như bạn muốn sử dụng sàn gỗ, bạn cần rất nhiều chi phí cho tìm nguyên vật liệu, thi công, thời gian dài, chi phí cực tốn kém mà hiệu quả mang lại chưa chắc là tốt. Thay vào đó, bạn hãy thử dùng sàn heo bằng nhựa, tiết kiệm chi phí tối đa, giá thành hợp lý, lắp đặt nhanh gọn.


2.  Sử dụng sàn lợn như thế nào cho đúng cách?

Do thiếu hiểu biết về kỹ thuật và phương pháp chăn nuôi nên nhiều trang trại gặp phải tình trạng đàn lợn mắc dịch bệnh hàng loạt, gây tổn thất lớn. Sử dụng tấm lót sàn nhựa cho heo đúng cách, đúng phương pháp sẽ mang lại hiệu quả cao cho ngành chăn nuôi.
Tấm lót sàn nuôi lợn là những tấm nhựa rỗng hình chữ nhật, có các rãnh thoát phân với kích thước hợp lý. Khi lắp đặt sàn nhựa, bạn cần đo kích thước của chuồng trại, sau đó tính toán và sử dụng loại sàn có kích thước hợp lý để có thể ghép sàn một cách đẹp mắt và vừa vặn. Bạn có thể lựa chọn mua sản phẩm tại các đơn vị phân phối lớn như Phú Hòa An, họ sẽ giúp bạn tính toán và lắp đặt sàn miễn phí.



Khi mua sàn về, bạn sẽ dùng các chấu ghép để ghép chúng lại như thiết kế, chú ý ghép chặt tay và chắc chắn để đàn lợn có thể di chuyển vững chắc trên sàn.
Như vậy, với bài viết trên đây, hi vọng các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để áp dụng vào việc chăn nuôi lợn, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất. Để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, các bạn có thể liên hệ với các đại lý chính hãng của Phú Hòa An qua website http://phuhoaan.com/ để mua sàn lợn chất lượng cao với giá hợp lý.

Thông tin liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA PHÚ HÒA AN
Nhà máy: KCN Thuận Thành, Bắc Ninh
VP: 272 Hữu Hưng, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Website: Phuhoaan.com
Hotline: 0981 184 786 
Mail: cntt1@phuhoaan.com

Nhận xét