Tại sao cần nuôi vịt trên sàn nhựa?

Ngày nay, rất nhiều trang trại chăn nuôi áp dụng mô hình nuoi vit tren san nhua với mục đích nâng cao hiệu quả kinh tế và tăng lợi nhuận. Vậy tại sao nó lại có thể nâng cao hiệu quả chăn nuôi? Những lợi ích cụ thể mà nó mang lại là gì? Hãy cùng Phú Hòa An tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Thuận tiện trong chăm sóc

Việc nuôi vịt trên sàn nhựa khiến cho việc chăm sóc đàn vịt trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Đầu tiên, sàn nhựa có bề mặt nhẵn bóng, sạch sẽ nên đàn vịt có chỗ nghỉ ngơi thoáng mát vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Người chăn nuôi sẽ không tốn công sức trong việc thiết kế chỗ nghỉ ngơi cho đàn vịt. Hơn thế nữa, việc cho ăn, uống cũng trở nên đơn giản hơn.

Thuận tiện trong vệ sinh

Trước kia, nếu chỉ sử dụng sàn đất, sàn gạch thì việc vệ sinh rất khó khăn, đàn vịt phải sống trong môi trường không được vệ sinh sạch sẽ. Điều này không chỉ gây ra những mùi khó chịu, ảnh hưởng đến môi trường sống bên ngoài mà còn tác động trực tiếp đến sức khỏe của đàn vịt. Nuôi vịt trên sàn nhựa sẽ giúp việc vệ sinh chuồng trại trở nên đơn giản hơn. Bề mặt sàn nhựa nhẵn, không thấm nước, dễ dàng rửa trôi bằng nước thường nên chỉ cần dùng vòi nước để vệ sinh hàng ngày. Hơn nữa, bề mặt rất nhanh khô, sau khi vệ sinh xong, đàn vịt sẽ vẫn có chỗ nghỉ ngơi ngay lập tức.

Bảo vệ sức khỏe

Điều quan trọng nhất khi nuôi vịt trên sàn nhựa là có thể bảo vệ sức khỏe cho đàn vịt, để đàn vịt phát triển khỏe mạnh, nâng cao hiệu quả kinh tế. Các nan thưa dùng để thoát phân, chất thải, thức ăn thừa xuống dưới sàn, đảm bảo không gian sống sạch sẽ nhất. Hơn nữa, vào mùa hè, đây chính là nơi thông thoáng khí để tạo độ mát mẻ, vào mùa đông sẽ có thể tránh nồm, ẩm ướt. Tấm nhựa lót sàn vật nuôi còn có thể chống vi khuẩn phát sinh và gây bệnh, đảm bảo đàn vịt được sống trong môi trường tốt nhất.

Tiết kiệm chi phí

Đầu tiên là tiết kiệm chi phí làm chuồng trại. Giá bán của sàn nhựa nuôi vịt tương đối rẻ nên sẽ tốn ít chi phí thi công hơn là dùng sàn gạch, sàn bê tông. Hơn nữa, cũng sẽ tiết kiệm được chi phí nhân công vì việc chăm sóc dễ dàng, nhanh chóng.


Để tham khảo thêm những hình ảnh, mô hình đã thực hiện nuôi vịt trên sàn nhựa, quý khách hàng tham khảo thêm tại phuhoaan.com.
CÔNG TY CỔ PHẦN NHỰA PHÚ HÒA AN
Nhà máy: KCN Khai Sơn, Thuận Thành, Bắc Ninh
VP: 272 Hữu Hưng, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0981 184 786
Email: cntt1@phuhoaan.com
Website:  phuhoaan.com

Nhận xét