Sàn nhựa cho heo con - biện pháp tránh lạnh trong mùa đông

Mùa đông đang đến gần và mang đến không ít nỗi lo cho những người chăn nuôi. Làm thế nào có thể bảo vệ đàn heo con trước cái lạnh giá của mùa đông? Làm thế nào để đàn heo không bị lạnh, cóng, bệnh dịch? Đừng lo, sàn nhựa cho heo con là giải pháp tuyệt vời để đàn heo có thể phát triển bình thường trong mùa đông lạnh giá.

Tại sao heo con lại cần sàn nhựa trong mùa đông?

Vào mùa đông, ở miền Bắc thường xuyên có các đợt rét đậm rét hại, nhiệt độ xuống thấp, độ ẩm không khí tăng cao, thường xuyên có mưa phùn. Đây là điều kiện để thích hợp để các loại vi khuẩn gây hại và dịch bệnh lây lan. Trong khi đó, đàn heo con lại có sức đề kháng thấp, rất dễ nhiễm lạnh, nhiễm bệnh. Vì vậy sàn nhựa cho heo con sẽ giúp đàn heo con của bạn được bảo vệ tốt nhất.

Sàn nhựa cho heo con giúp tránh lạnh như thế nào?

Cách ly mặt đất, bảo vệ thân nhiệt cho heo

Sàn nhựa nuôi heo là những tấm nhựa rỗng, hình chữ nhật, sẽ tạo ra một khoảng cách giữa mặt sàn với mặt đất. Điều này giúp cho đàn heo con tránh được cái lạnh và tính hàn từ mặt đất, luôn giữ được thân nhiệt ấm áp.
>>> Tư vấn cách chọn mua sàn heo phù hợp nhấthttps://tamnhualotsanchannuoi.blogspot.com/2019/01/tu-van-cach-chon-mua-san-chuong-heo-phu.html

Bảo vệ heo con ngay cả khi vệ sinh chuồng trại

Như chúng ta đã biết, việc vệ sinh chuồng trại là vô cùng quan trọng. Nó tạo ra môi trường sống sạch sẽ, thoáng mát cho đàn heo, ngăn ngừa vi khuẩn phát triển thành dịch bệnh. Tuy nhiên, vào mùa đông một số trang trại hạn chế vệ sinh chuồng trại vì sợ đàn heo nhiễm lạnh. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra việc dịch tai xanh, lở mồm long móng trong mùa đông. Thay vì hạn chế vệ sinh, bạn nên lựa chọn tấm nhựa lót sàn cho heo con để thuận tiện trong vệ sinh. Khi rửa chuồng trại, chất bẩn sẽ theo các rãnh thoát xuống, tấm lót sàn vật nuôi rất nhanh khô, đảm bảo được độ ấm áp của chuồng trại, đàn heo con sẽ không hề bị lạnh mà vẫn có môi trường sống sạch sẽ.

Tạo chỗ nghỉ ngơi ấm áp

Nếu như nhiệt độ xuống quá thấp, bạn có thể sử dụng các loại quần áo cũ trong nhà để trải lên mặt sàn chuồng heo, tạo ra chỗ nghỉ ngơi ấm áp. Nếu như bạn trải trực tiếp xuống nền đất của chuồng trại, gặp không khí nồm ẩm sẽ rất dễ bị ướt và khiến đàn heo con bị nhiễm lạnh. Việc sử dụng sàn nhựa nuôi heo sẽ khắc phục được hạn chế này.
Như vậy, việc sử dụng sàn nhựa cho heo con là cực kỳ quan trọng trong mùa đông để đảm bảo đàn heo phát triển khỏe mạnh. Bạn hoàn toàn có thể đặt mua sàn nuôi heo nhanh chóng tại các điểm phân phối lớn của Phú Hòa An trên Website http://phuhoaan.com để được nhận hàng nhanh nhất trước khi đợt rét bắt đầu.

Nhận xét